VoIP GSM gateway

Giải pháp tổng đài Call Center / Contact Center tiết kiệm chi phí dùng VoIP GSM gateway

Việc xây dựng một hệ thống thoại Call Center / Contact Center – hay còn gọi là Trung  tâm chăm sóc khách hàng thì rất quan trọng đối với các Doanh nghiệp triển khai kinh doanh dịch vụ trực tiếp đến khách hàng như các quỹ tài chính, bảo hiểm, bất động sản, chứng khoán, các hệ thống siêu thị, các chuỗi cửa hàng kinh doanh bán lẻ…

Giải pháp trung tâm chăm sóc khách hàng về cơ bản có thể tham khảo tại đây theo hai giải pháp cơ bản: giải pháp xây dựng trung tâm chăm sóc khách hàng dựa theo các hãng lớn như Avaya, Cisco, Genesys, Unify (Siemens), Nec, … và một giải pháp xây dựng trung tâm chăm sóc khách hàng trên nền tảng mã nguồn mở.

Thuận lợi

  •  Chi phí khai thác dịch vụ giảm rất đáng kể.
  •  Có thể triển khai Dịch vụ thoại ở những vùng bị hạn chế về mặt địa lý, khi hạ tầng thoại PSTN chưa được đầu tư đến. (Ví dụ ở Trung Quốc, Mông Cổ hay các quốc gia có vùng địa lý rộng lớn, nhiều đồi núi, sông suối, ao hồ, sa mạc, biển đảo thì việc đầu tư hạ tầng đường trục cáp rất tốn kém và chậm triển khai. Tuy nhiên các hạ tầng mạng không dây ví dụ như mạng GSM lại dễ đầu tư hơn, khả thi hơn và dễ dàng triển khai hơn.)
  •  Tận dụng hạ tầng thoại sẳn có như tổng đài, điện thoại, hệ thống Call/Contact Center.
  •  Hoạt động với mô hình Call/Contact Center dạng Outbound là hiệu quả cao nhất.

Bất lợi

  •  Số điện thoại Doanh nghiệp sử dụng không mang tính chất là số đặc trưng hay cố định của công ty và thay đổi tương ứng với đầu số số điện thoại của khách hàng.
  •  Quá nhiều đầu số được sử dụng, do đó khách hàng khó có thể chú ý để chủ động phản hồi.
  •  Một số nghiệp vụ hỗ trợ cho Trung tâm chăm sóc khách hàng không tận dụng hiệu quả cao nhất hoặc khó khăn khi phục vụ một số nhóm đối tượng khách hàng ưu tiên hoặc các phiên xử lý còn chưa dứt điểm.

Ứng với mỗi nhu cầu và hiện trạng đặc trưng của mỗi Doanh nghiệp sẽ có các mô hình kết nối tương ứng. 084VoIP giới thiệu một vài mô hình kết nối đã triển khai trên thị trường.

Mô hình thứ 1

Ở mô hình này, hệ thống hỗ trợ thoại Doanh nghiệp bao gồm tổng đài IP-PBX, Call/Contact Center, GSM Gateway,…

Giải pháp VoIP GSM Gateway

Các Agent gọi ra ngoài thông qua mạng Lan đến thiết bị VoIP GSM gateway, thiết bị này tương tác ra bên ngoài qua 02 đường chủ yếu : qua các line CO, E1/T1, … đến điện thoại bàn của khách hàng hoặc qua các mạng GSM như Vinaphone, MobiFone, Viettel, …đến các thiết bị di động của khách hàng.

Cũng tương tự khi khách hàng gọi vào hệ thống thoại Doanh nghiệp thì tương ứng với đầu số khách hàng trong danh bạ Call/Contact Center, sẽ được định tuyến đến các Agent tương ứng đã hỗ trợ trước đó.

Ở mô hình này VoIP GSM gateway có hỗ trợ thêm cổng FXS (nối trực tiếp đến điện thoại bàn để sử dụng trong trường hợp tổng đài IP hoặc mạng Lan bị sự cố.

Mô hình thứ 2

Giải pháp VoIP GSM Gateway

Giống như theo mô hình 1, nhưng thiết bị GSM gateway không hỗ trợ thêm port FXS gắn với điện thoại bàn.

Mô hình thứ 3

Giải pháp VoIP GSM Gateway

Ở mô hình này, Doanh nghiệp không sử dụng line CO hay E1/T1 kết nối vào GSM gateway từ nhà cung cấp PSTN. Thường sử dụng đối với các khu vực miền núi, hải đảo, sông suối, ao hồ dày đặc mà chưa được hỗ trợ bởi cáp đường trục để kéo line CO hay E1/T1 về Doanh nghiệp. VoIP GSM gateway có hỗ trợ thêm cổng FXS (nối trực tiếp đến điện thoại bàn để sử dụng trong trường hợp tổng đài IP hoặc mạng Lan bị sự cố.

Mô hình thứ 4

Giải pháp VoIP GSM Gateway

Ở mô hình này, Doanh nghiệp không sử dụng line CO hay E1/T1 kết nối vào GSM gateway. Thường sử dụng đối với các khu vực đồi núi, sông suối, ao hồ, sa mạc, biển đảo dày đặc mà chưa được hỗ trợ bởi cáp đường trục để kéo line CO hay E1/T1 về Doanh nghiệp. GSM Gateway không hỗ trợ thêm port FXS gắn với điện thoại bàn.

www.synway.vn:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *