NÂNG CẤP TỔNG ĐÀI ANALOG LÊN VOIP (Phần 2)

3. Sử dụng các dịch vụ VoIP thuê ngoài của các nhà cung cấp dịch vụ VOIP

 

Giải pháp kết nối tổng đài analog và VOIP
Giải pháp kết nối tổng đài analog và VOIP

Sử dụng giải pháp của Nhà cung cấp Dịch vụ ADSL. Sử dụng thiết bị Adapter Voip gateway, tận dụng kết nối đường truyền Internet và chuyển đổi sang thoại Analog. Phương pháp này trả chi phí theo 02 gói Internet và Thoại với chi phí cước dịch vụ đường dài quốc tế rẻ hơn hệ thống PSTN gọi quốc tế.

Tuy nhiên, cấu hình kết nối vào tổng đài PABX sẳn có của doanh nghiệp khá phức tạp và chỉ một vài loại tổng đài PABX tương thích với thiết bị Adapter Voice Gateway này và tuy thuộc Nhà cung cấp dịch vụ. Do đó, luôn yêu cầu thông tin về mức độ tương thích trước khi chọn nhà cung cấp dịch vụ.

Việc kết nối đa chi nhánh phụ thuộc vào cùng hệ thống của cùng nhà cung cấp. Hiện tại, việc bắt tay giữa các Nhà cung cấp dịch vụ thoại qua IP còn nhiều hạn chế, do đó việc triển khai kết nối đa chi nhánh phải do chính Nhà cung cấp dịch vụ ADSL đồng cung cấp cho đa chi nhánh. Đây cũng là ưu điểm và khuyết điểm: ưu điểm với sự đồng bộ cao, bảo trì dễ dàng, và thống nhất, chi phí triển khai tương đối thấp. Tuy nhiên với khuyến điểm là mức độ đầu tư phụ thuộc cao, chưa thể tách biệt độc lập và kết nối với hệ thống IP telephone khác còn gặp khó khăn.

4. Sử dụng các dịch vụ ngoài theo mô hình của hệ thống IP Centrex (thuê tổng đài IP PBX ngoài )

 

Giải pháp kết nối tổng đài analog và VOIP
Giải pháp kết nối tổng đài analog và VOIP

Dịch vụ này đang triển khai khá rầm rộ và phổ biến. Cụ thể như dịch vụ của Skype, Internet Voip card. Hiện tại đã khắc phục được một số hạn chế. Không nhất thiết phải dùng máy tính PC để cài đặt phần mềm softphone

www.synway.vn:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *